Được tạo bởi Blogger.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cổ lây không

Được viết bởi 09:38

Viêm nhiễm tử cung chính là căn bệnh PK k còn xa lạ với chị em phụ nữ. Bệnh này không những tác động đến sinh hoạt thường ngày mà còn tác động tới tâm lý của chị em phụ nữ. Chính vì vậy, nhiều chị em tìm hiểu câu hỏi liệu viêm cổ tử cung có lây sang chồng không?

Nhằm trả lời thắc mắc này, những bác sĩ của Đa khoa Thủ Dầu 1 xin cung cấp các kiến thức thông qua bài viết bên dưới.

Viêm cổ tử cung là như thế nào?

Viêm nhiễm tử cung là tình trạng cổ tử cung của nữ giới mắc viêm, tấy do nấm da, virus hoặc ký sinh trùng thâm nhập vào cổ tử cung dẫn đến.
Viêm nhiễm cổ tử cung thường xảy ra tại chị em phụ nữ trong độ tuổi mang thai. Lí do hình thành dẫn đến bệnh lý là do:
- Thực hiện chuyện đó không an toàn, tạo điều kiện thuận lợi cho các vi-rus như lậu, herpes, clamydia xâm nhập và gây ra bệnh.
- Lười làm vệ sinh âm hộ hoặc có làm vệ sinh tuy nhiên k đúng biện pháp.
- Nạo thai thường xuyên tại những phòng khám không an toàn.

Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không

Về cơ bản, viêm cổ tử cung chẳng hề là bệnh lý lây lan thông qua con đường tình dục. Nhưng trong tình trạng người bệnh viêm tử cung bị bệnh lý do trichomanas, trực khuẩn, liên cầu khuẩn, cầu khuẩn... Tức là mầm bệnh có trong dịch nhờn, dịch âm đạo và máu (tại vết xước, vết thương, lở loét...). Khi làm "chuyện đó", kể cả khi quan hệ tình dục qua miệng, bệnh sẽ lây nhiễm thông qua vết trầy xước, những miệng vết thương hở hoặc trầy loét...
Viêm nhiễm tử cung mặc dù không khó chữa trị. Tuy nhiên, nếu không được chữa trị sớm thường ảnh hưởng trực tiếp tới chức năng thụ thai, sức khỏe của chị em phụ nữ và có khả năng gây ra rất nhiều biến chứng nghiêm trọng khác như: Viêm tới các cơ quan lân cận, vô sinh – hiếm muộn, nâng cao nguy cơ truyền nhiễm những bệnh lý xã hội nguy hiểm qua con đường quan hệ tình dục không an toàn, thậm chí có thể trở thành một trong những chi tiết tăng nguy cơ ung thư k ngờ đến.
Do vậy lúc chưa điều trị khỏi bệnh, tốt nhất các bạn không được QHTD, hay khi quan hệ nên dùng các biện pháp an toàn. Đồng thời, các bạn cũng nên khuyên nhủ ông xã đi khám nhằm chắc về khả năng k bị lây lan.
Trên đây chính là các thông tin mà những bác sỹ mong muốn san sớt cho các bạn đọc, đặc biệt là với những bạn gái có lo lắng về câu hỏi viêm cổ tử cung có lây sang chồng không? Hi vọng, chị em hiểu hơn về căn bệnh viêm nhiễm tử cung cũng như con đường lây nhiễm bệnh của nó. Hãy thường kiểm tra cũng như nội soi định kỳ để được thầy thuốc tham mưu cũng như sớm phát hiện bệnh nhanh chóng nhất.

You Might Also Like

0 nhận xét