Được tạo bởi Blogger.

Sau khi uống thuốc phá thai có hiện tượng gì

Được viết bởi 15:07

Sau khi uống viên thuốc phá thai đầu tiên
Loại bỏ thai bằng thuốc là phương thức chấm dứt chu kỳ thai nghén tương đối không nguy hiểm cũng như đã được phần lớn chị em chọn lựa ngày nay. Thế nhưng chị em thường lưu ý tới những tác dụng phụ, những biểu hiện xảy ra sau lúc sử dụng viên thuốc phá thai thứ 2 mà thường không để ý các triệu chứng sau khi sử dụng viên thuốc thứ nhất. Vậy uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không? Hãy tham khảo các nhận định mà những y bác sĩ chuyên môn phòng khám phụ khoa Thủ Dầu 1 chia sẻ dưới đây.

Uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không?

Đa số chị em thắc mắc uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không? Những thầy thuốc nói rằng, sau lúc uống viên bỏ thai bạn gái thường xảy ra hiện tượng chảy máu âm đạo và bị nhức nhối bụng. Dấu hiệu này chính là bởi vì thuốc phát huy tác dụng khiến túi thai bong ra khỏi thành tử cung.
Bên cạnh sử dụng thuốc bỏ thai viên thứ nhất ra máu, chị em phụ nữ còn xuất hiện 1 số triệu chứng như sau:

Uống thuốc phá thai có đau bụng không

Nếu bạn gái cảm thấy đau nhức vùng bụng nhẹ giống như đau bụng ngày kinh kèm theo ra một chút máu âm đạo thì ấy là biểu hiện ở bỏ thai hiệu quả. Điều này chính là do trong giai đoạn đẩy bào thai ra khỏi thân thể, tử cung ở thai phụ sẽ buộc phải bóp rất mạnh nên làm cho chị em bị nhức nhối vùng bụng.
Chị em sẽ bị nôn cũng như đi tả, nóng sốt, nổi mề đay, ớn lạnh
Đây hoàn toàn là các biểu hiện thông thường của thân thể nhằm đẩy bào thai ra ngoài nên chị em không cần quá lo âu. Chỉ cần để ý nghỉ điều độ, ăn uống đủ dinh dưỡng, ko di chuyển cực mạnh, giữ gìn cho ý thức luôn thoải mái, thực hiện rửa cơ quan sinh sản sạch sẽ cũng như không quan hệ cho đến lúc phục hồi là được. Chị em bắt buộc tới phòng khám chuyên khoa nhằm tái kiểm tra sau 2 tuần loại bỏ thai bằng thuốc nhằm chắc chắn bào thai đã được bỏ hoàn toàn, cơ thể k xuất hiện bất cứ nguy hiểm gì.

Triệu chứng sau khi uống thuốc phá thai không thành công

Sau lúc sử dụng viên thuốc thứ nhất đã được 8 ngày mà vẫn chưa xuất hiện chảy máu cục hoặc que thử thai vẫn hiện lên 2 vạch, siêu âm phát hiện tim thai thì chứng tỏ thai chưa bị phá bỏ. Phải đến ngay cơ sở y tế để thực hiện kỹ thuật nạo hút bào thai, đưa thai nhi ra ngoài.
- Khi chị em phụ nữ xuất hiện những dấu hiệu khác như: Ra máu ồ ạt, thời gian dài, đau bụng dưới dữ dội thì chị em phụ nữ bắt buộc tiến hành xét nghiệm nước đái hay thử máu. Sau đó sử dụng phương pháp nạo hút hoặc lấy hết phần thai nhi còn sót lại ra bên ngoài nhằm tránh những biến chứng ko mong muốn.
- Nếu như bị sốt cao và ra huyết trắng rất nhiều, điều đó cũng cho thấy chị em phụ nữ chưa phá thai thành công. Phải đến gặp bác sĩ ngay nhằm nhận được sự tham mưu hiệu quả.
Như vậy, uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không? Ra máu là hiện tượng hoàn toàn bình thường nếu lượng máu ra ít, k dẫn đến ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của những chị em.

Xem thêm: Uong thuoc pha thai co phai kieng gi khong

You Might Also Like

0 nhận xét